Nội dung bài viết
I. MỤC TIÊU
- Tổ chức chuyến đi an toàn – đúng mục tiêu – truyền cảm hứng – đúng tinh thần giáo dục.
- Học sinh được trải nghiệm thực tế, hiểu về cộng đồng, rèn kỹ năng sống.
- Gắn kết giữa CLB – nhà trường – phụ huynh – địa phương – người nhận quà.
II. NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC CHUYẾN ĐI
III. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
🔸 Bước 1: Lập kế hoạch chuyến đi
- Ghi rõ: địa điểm – thời gian – số lượng người – mục đích – nội dung hoạt động – phương tiện – danh sách học sinh – danh sách quà tặng.
- Gửi bản kế hoạch và thư xin phép Ban Giám Hiệu trước ít nhất 7 ngày.
🔸 Bước 2: Liên hệ địa phương và chuẩn bị
- Làm việc với xã/phường/thôn/trường địa phương nơi sẽ trao tặng.
- Chốt danh sách hộ dân – quà tặng – thời gian tiếp đón – người phụ trách hỗ trợ.
- Chuẩn bị quà – biên bản bàn giao – sổ tay phản hồi – túi hồ sơ.
🔸 Bước 3: Phân nhóm - Điều phối nhân sự
- Chia nhóm học sinh: dẫn chương trình – tặng quà – quay phim – hỗ trợ hậu cần.
- Có trưởng nhóm điều phối chung và các nhóm trưởng nhỏ.
- Có nhóm y tế/hỗ trợ khẩn cấp (nếu đi xa hoặc đông người).
🔸 Bước 4: Triển khai tại địa phương
- Có mặt đúng giờ – phối hợp với địa phương – chào hỏi trang trọng.
- Tổ chức hoạt động đúng mục tiêu (giao lưu, phát biểu, trao tặng, chia sẻ).
- Ký nhận 3 bên (CLB – địa phương – người nhận), chụp ảnh rõ ràng.
🔸 Bước 5: Tổng kết - Đánh giá - Báo cáo
- Sau chuyến đi: tổng hợp ảnh, clip, biên bản, bảng thu chi, nhật ký chuyến đi.
- Viết bài cảm ơn, báo cáo gửi Ban Giám Hiệu, truyền thông (sau khi duyệt).
IV. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
V. MẪU BIỂU ĐÍNH KÈM
+ Mẫu kế hoạch chuyến đi
+ Mẫu thư xin phép nhà trường + danh sách học sinh tham gia
+ Mẫu biên bản bàn giao quà 3 bên
+ Mẫu nhật ký chuyến đi – phản hồi – hình ảnh minh chứng
+ Mẫu báo cáo tổng kết sau chuyến đi
📌 LƯU Ý ĐẶC BIỆT:
– Không để học sinh đi một mình – không để học sinh không rõ nhiệm vụ.
– Phải có người lớn giám sát – an toàn là ưu tiên số 1.
– Mọi hình ảnh – nội dung truyền thông cần được duyệt trước khi đăng.